Wednesday, May 22, 2013

PHIM LÝ TIỂU LONG

Phim Lý Tử Long
Phim Lý Tử Long


phim Lý Tử Long - Mãnh Long Quá Giang  chúc bạn xem phim vui vẻ !
Dragon:Tang Lung đến Rome để giúp anh em họ của mình trong kinh doanh nhà hàng. Họ đang bị áp lực phải bán tài sản của họ cấp tin, những người sẽ dừng lại ở không có gì để có được những gì họ muốn. Khi Tang đến ông đặt ra một mối đe dọa mới cấp tin, và họ không thể đánh bại anh ta. Các ông chủ cung cấp thông thuê võ sĩ Nhật Bản và châu Âu là tốt nhất để chống lại Tang, nhưng ông dễ dàng kết thúc chúng. Colt võ nghệ sĩ Mỹ được thuê và có một cuộc thách với Tang nổi tiếng của Rome Colosseum.

Bộ phim mang tên Birth of the dragon, do 2 nhà biên kịch nổi tiếng Stephen J. Rivele và Christopher Wilkinson viết kịch bản. Nội dung tác phẩm này bắt đầu từ sự kiện Lý Tiểu Long bị thách Hoàng Trạch Dân (Wong Jack Man), một thầy dạy kungfu tại khu phố Tàu vào năm 1965.

Là diễn viên người Hoa đầu tiên đầu tiên mở toang cánh cửa Hollywood, tuy số lượng phim anh đóng không nhiều, chỉ vỏn vẹn 4 phim, dù có nhiều diễn viên giỏi hơn ra đời sau đó nhưng tên tuổi của anh luôn ngự trị ở vị trí hàng đầu trong dòng phim kungfu Trung Hoa. Bởi vậy, ngoài việc kể lại một phần cuộc đời của ngôi sao họ Lý, bộ phim Birth of the dragon còn là tác phẩm tôn vinh võ thuật phương Đông.phim Lý Tử Long

Đại diện công ty Groundswell cho biết dự án Birth of the dragon đang được chuẩn bị, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào mùa phim năm mới 2015. Ai sẽ đóng vaiLý Tiểu Long? Đó cũng là câu hỏi mà chính nhà sản xuất của bộ phim này cũng rất muốn biết qua cuộc casting toàn cầu trong thời gian sắp tới.
phim Lý Tử Long


Sinh ngày 27/11/1940 tại San Francisco (Mỹ) và mất ngày 20/7/1973 tại Hong Kong, cuộc đời 33 năm của Lý Tiểu Long được xem là huyền thoại, không chỉ của điện ảnh, mà còn của võ thuật. Nếu như võ thuật là niềm đam mê thì điện ảnh là duyên nợ vì cha anh là nghệ sĩ hài Lý Hải Tuyền của sân khấu Việt kịch nên câu bé Lý Chấn Phan (tên khai sinh của Lý Tiểu Long) đã có điều kiện tiếp xúc với ánh sáng phim trường, từ khi mới 3 tháng tuổi.
phim Lý Tử Long


Mãi đến nay, sau 30 năm, cái chết của phim Lý Tử Long
vẫn còn là một bí mật không thể tìm ra lời giải. Có lẽ vì vậy mà những tác phẩm của anh, đặc biệt là 4 bộ phim anh đóng khi về Hong Kong (gồm Đường Sơn đại huynh, Tinh võ môn, Mãnh long quá giang và Long tranh hổ đấu. Riêng bộ phim Tử vong du hí anh đang đóng thì qua đời đột ngột) đã trở thành kinh điển của dòng phim võ thuật Trung Hoa. Bởi chính anh là người sáng lập ra dòng phim này với tên quốc tế là Phim kungfu, để rồi tiếp nối anh, Thành Long và Lý Liên Kiệt đã đưa thể loại phim võ thuật Trung Quốc gia nhập thế giới, trở thành đề tài luôn hấp dẫn cả nhà sản xuất lẫn khán giả Âu Mỹ.



không chỉ là một ngôi sao võ thuật mà anh còn là một người có tư duy hơn người. Trong cuộc đời ngắn ngủi 33 năm của mình, anh đã có nhiều câu nói đầy trí tuệ, giá trị:

- Tôi chưa bao giờ nói mình là số một, nhưng cũng không bao giờ thừa nhận mình là số hai. x
phim Lý Tử Long

- Biết thôi chưa đủ, mà phải vận dụng; hy vọng thôi cũng chưa đủ, mà cần phải hành động.

- Theo thời gian, anh hùng cũng giống như người bình thường vậy, sẽ chết đi, biến mất khỏi ký ức của người khác. Bây giờ chúng ta đang sống, hãy biết tự nhận ra mình, phát hiện bản thân và thể hiện mình.

- Nước không thể gói lại, cũng như tư duy của chúng ta không thể bỏ vào trong một cái lọ.

- Trên thế giới, nước là thứ mềm nhất nhưng cũng là thứ cứng nhất, không có gì có thể chặt đứt nó. Hãy nghe câu thành ngữ "Nước chảy đá mòn" thì sẽ thấy, nhu có thể thắng cương.
kha

No comments:

Post a Comment